10. Styttur bæjarins e. Spilverk þjóðanna

skáldið er alltaf í frakkanum aðhnepptum, hnésíðum.
Einar er ein af styttum bæjarins sem enginn nennir að horfa á...grey stytturnar."
Já grey stytturnar. Á þessari mynd sjáum við Jónas Hallgrímsson kúldrast einan í Hljómskálagarðinum sem áður tróndi eins og herforingi á Austurvelli áður en Jón Sigurðsson tók hans sess þar. Spilverkið kom, sá, og bjargaði íslenskri tónlist á sínum tíma sem var orðin álíka goslaus og volgt bónus-cola. Hljómsveitin sem upphaflega hét Hassansmjör, síðan Hljómsveit Árna Vilhjálmssonar og félaga, svo Egils og loks Spilverk þjóðanna notaði hvaða hljóðfæri sem þeir komust í og höfðu enga fasta hljóðfæraskipan né fjölda meðlima. Tónlistarmennirnir bjuggu einfaldlega yfir slíkum frumleika og sköpunarkrafti að útkoman var engu öðru lík. Í þessu lagi bregður fyrir þjóðlegu stefi eins og í svo mörgum öðrum lögum Spilverksins og er ágætt að byrja listann með hressilegu lagi sem þessu.
9. Watermelon woman e. Jagúar

8. Í bláum skugga e. Sigurð Bjólu

"Svo þegar vorið kemur á kreik
þá tek ég flygil og fæ mér reyk.
Hann er mín trú, og festa í lífsins leik..."
Sigurður hætti í Stuðmönnum skömmu eftir að hafa samið þetta lag og hefur ekkert sést til hans síðan. Í dag starfar hann sem hljóðmaður hjá Þjóðleikhúsinu. Lagið var á fyrstu plötu hljómsveitarinnar, Sumar á Sýrlandi sem kom út árið 1975. Á þeim árum voru meðlimir alltaf í dulargervum þegar þeir komu fram og hvíldi mikil leynd yfir því hverjir væru í hljómsveitinni, og urðu margir til að gagnrýna söngvarann fyrir að vera alltaf að stæla Egil Ólafs. Um gæði plötunnar þarf varla að deila og hægt og má tína til mörg
önnur lög á þessari plötu sem ættu heima á þessum lista.
7. Íslendingaljóð 17. júní 1944(Land míns föður, landið mitt) e. Þórarin Guðmundsson

6. Venus as a boy e. Björk

Þetta lag er flott.
5. Til þín e. Hjálma

4. Ástarsæla e. Gunnar Þórðarson(Sefur þú nú sætt og rótt)

3. Haustvísur til Máríu e. Atla Heimi Sveinsson

Atli gerir hér tilraunir með ýmsa hljómaganga sem fléttast niður í lok hvers erindis með lækkuðum níundum og öllu tilheyrandi sem setur sterkan, íslenskan kórstimpil á haustvísurnar.
2. Viðrar vel til loftárása e. Sigurrós

Þegar hlustað er á lagið vakna svo margar tilfinningar, minningar og langanir; maður fyllist nýrri von um að hægt sé að gera heiminn betri en hann er og vill helst ekki hugsa um neitt ljótt á meðan.
1. Sveitin milli sanda e. Magnús Blöndal Jóhannsson

Ellý er líka bara einfaldlega besta söngkona sem Ísland hefur alið. Hún slær öllum söngkonum tónlistarbransans hér í dag við með léttum leik. Engin önnur nær þessum töfrum, þessari einstöku raddbeitingu og hinni sönnu listfegurð sem hún bjó yfir og beitti án þess að hafa
tiltölulega mikið fyrir því. Hljómsveitir dagsins í dag veigra sér við því að kovera þetta lag því það væri einfaldlega óvirðing við þá töfra sem áttu sér stað í upptökuveri Ríkisútvarpsins árið 1965 þegar hún og hljómsveit Svavars Gestssonar spiluðu sig beint inn í hjörtu þjóðarinnar með þessu kynngi magnaða lagi Magnúsar Blöndals. Á þessum tíma þóttu marimba og þverflautusóló bara sjálfsögð í dægurtónlist sem sveipar þetta lag skemmtilegum nostalgíusjarma, en Svavar Gests spilaði sjálfur á marimbuna. Árið eftir giftust þau og áttu fjóra drengi, þeirra á meðal Mána Svavarsson sem gerir nú tónlist fyrir Latabæ.
Vert er að skrifa um lagahöfundinn Magnús Blöndal Jóhannsson sem hefur nokkuð gleymst í íslenskri tónlistarsögu. Eins og kom fram áðan var hann sá fyrsti á Íslandi sem gerði tilraunir með raftónlist og tilbúin hljóð, sínusbylgjur ofl. í tónlist og samdi nokkur verk sem hafa fallið í gleymsku og voru aðeins flutt í örfá skipti.
Hann vann hjá Ríkisútvarpinu í þónokkur ár og komst þar í ný tæki og tól þess tíma sem, þrátt fyrir að vera einstaklega frumstæð, voru honum sem algjör töfratæki til að þróa nýja stefnu í tónlist. Magnús átti þrátt fyrir það erfiða æfi, var alla tíð ásakaður um að hafa hrint eiginkonu sinni niður stiga með þeim afleiðingum að hún lést(þótt um slys hafi verið að ræða) en eftir hann liggur þó þetta gullfallega lag. Og hugsa sér, það er ekki einu sinni texti. Stundum
þarf heldur ekki að óhreinka tónlistina með hinu talaða orði.
Þrátt fyrir miklar umhugsanir er greinarhöfundur viss um að einhver lög vanti á listann sem hann einfaldlega man bara ekki eftir. Öll komment hvað lagavalið varðar eru því vel þegin.
No comments:
Post a Comment